Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017


Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường có rất nhiều các dấu hiệu nhận biết. Một triệu chứng bất thường cũng có thể là dấu hiệu của rất nhiều các bệnh phụ khoa khác nhau. Chẳng hạn như tình trạng khí hư ra nhiều, loãng như nước cũng là một dấu hiệu của rất nhiều các bệnh phụ khoa.

Qua bài viết này, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cho chị em về tình trạng khí hư ra nhiều, loãng như nước.

Các bệnh phụ khoa có dấu hiệu khí hư ra nhiều, loãng như nước


- Bệnh viêm cổ tử cung: Khí hư ra nhiều, loãng như nước, có màu xám hay vàng, đôi khi có kèm theo các sợi máu hoặc mủ.


- Bệnh viêm âm đạo: Âm hộ, âm đạo ngứa ở các mức độ khác nhau, kèm theo cảm giác bỏng rát. Khí hư đặc, có màu trắng sữa, xanh hoặc vàng và ra nhiều hơn khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt. Có mùi hôi ở phận bộ phận sinh dục. Đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau và bỏng rát khi quan hệ tình dục. Viêm âm đạo do trùng roi gây ra thì khí hư ra nhiều, loãng như nước.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, dịch tiết âm đạo thường nhiều hơn khiến vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, khí hư lúc này cũng loãng, có thể có màu vàng hoặc xám. Ngoài ra, chị em còn thấy đau khi quan hệ, xuất huyết âm đạo bất thường, tiểu khó, tiểu đau, đau vùng eo xương chậu…

- Polyp cổ tử cung: Khí hư ra nhiều, lỏng như nước và đôi khi ở dạng mủ, có dính máu và có mùi hôi, kinh nguyệt bị rối loạn, đau tức bụng, chảy máu âm đạo bất thường… Đa số các trường hợp bị polyp cổ tử cung không có triệu chứng rõ ràng. Hầu hết các trường hợp bị polyp thường được phát hiện qua khám phụ khoa định kì.

Cách xử lý khi phát hiện khí hư ra nhiều, loãng như nước


Khi phát hiện ra dấu hiệu bất thường như khí hư ra nhiều, loãng như nước, chị em nên:

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ với nguồn nước sạch, tránh thụt rửa âm đạo và sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh.


- Nên tránh quan hệ tình dục khi đang có biểu hiện bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa bởi có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn cũng như gây viêm nhiễm chéo sang bạn tình.

- Thực hiện chế độ ăn đảm bảo các chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đẩy lùi được các tác nhân gây bệnh.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên ngay lập tức đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám, điều trị kịp thời.









Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates