Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018


Với 5 triệu đồng thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho một chiếc laptop để học tập và giải trí, trong đó laptop hay PC cũ là những lựa chọn khiến bạn đau đầu nhất. Hãy cùng Techcare.vn tìm hiểu xem nên chọn loại laptop cũ dưới 5 triệu nào nhé.
Chỉ cần lên google tìm kiếm từ “máy tính cũ” thì hàng loạt kết quả hiện ra trong đó có không ít máy tính và PC có giá dưới mức 5 triệu đồng. Điều đáng nói là những chiếc máy tính này có cấu hình khá cao với linh kiện máy tính chuẩn và được quảng cáo là hoạt động ổn định. Vậy nên mua laptop hay PC ở mức giá như vậy? Hãy cùng Techcare.vn tìm hiểu vấn đề trên qua bài viết sau.




Cấu hình laptop


Mức giá 5 triệu đồng không phải là không thể sở hữu máy tính xách tay mới tuy nhiên chiếc laptop có giá 5 triệu đồng thì cũng có nghĩa là cấu hình yếu và lỗi thời, thuộc và diện hàng thanh lí của hãng. Vậy nếu có nhu cầu sử dụng nhiều thì không nên mua laptop mới trong tầm giá 5 triệu. Thị trường máy tính xách tay cũ trong tầm giá này cũng hoạt động khá sôi nổi. Điển hình như với mức giá này bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy tính Core-i5, RAM 4GB, có trang bị card màn hình, ổ cứng HDD thường là 500GB, màn hình tùy loại máy. Với cấu hình trên thì có thể đánh giá tương đương với PC về độ mạnh, có thể chơi game thoải mái ở mức cơ bản.


Nên mua máy tính xách tay hay PC trong tầm giá 5 triệu?


Đây cũng là câu hỏi của không ít người khi mà đa số đều mang tâm lí sợ “tiền mất tật mang”. Để trả lời câu hỏi này thì bạn phải trả lời được những câu hỏi sau:


Mua laptop về với mục đích gì?

Nếu với mục đích làm việc và học tập với những công việc nhẹ nhàng thì nên chọn laptop xách tay giá rẻ, còn nếu để chơi game nặng, giải trí thì nên chọn PC.

Có hay di chuyển không?

Nếu bạn hay mang máy tính xách tay đi nơi khác làm việc hoặc học tập thì nên chọn laptop, còn nếu đa số thời gian ngồi ở nhà thì nên chọn PC.

Thời gian sử dụng trong ngày có nhiều không?

Nếu máy tính xách tay của bạn cần sử dụng thường xuyên thì nên chọn PC, nếu thỉnh thoảng sử dụng và không nhiều thì nên chọn máy tính tại vì PC thường có độ bền cao hơn máy tính.


Vậy trong tầm giá 5 triệu thì bạn nên mua máy tính để bàn cũ, nếu trường hợp phải di chuyển thì bắt buộc phải chọn laptop rồi, còn những trường hợp còn lại, có thể cấu hình bằng nhau nhưng thực tế cho thấy PC bền hơn máy tính xách tay rất nhiều lần. Nếu muốn tư vấn chọn mua linh kiện máy tính xách tay để lắp đặt thì bạn có thể tham khảo ở website Techcare.vn hoặc liên hệ 088.8888.086 để được tư vấn.

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates