Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Quy Nhơn – thành phố của thi ca – được xem là đủ sức “đốn tim” du khách ngay từ những bước chân đầu tiên tới đây. Nếu như bạn vẫn còn “hoài nghi” về điều này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để khám phá những điểm du lịch cực "hot" ở Quy Nhơn nhé.


Quy Nhơn - Những điểm check in đẹp quên lối về


Eo Gió
Eo Gió là một đoạn thuộc eo biển xã Nhơn Lý, nằm giữa 2 mỏm núi cao sát biển nên tạo thành hình cánh cung độc đáo. Eo Gió là nơi hội tụ của núi và biển với những khối đá cheo leo, hoang sơ và hiểm trở, vì thế mà nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hoang dã. Đối lập với vẻ đẹp hùng vĩ ấy, xung quanh eo biển lại là đồng cỏ xanh mát, giúp nơi đây có vẻ dịu dàng, ngọt ngào và thơ mộng.
eo-gio-voi-khung-canh-dep-hoang-so-hung-vi-va-lang-man
Eo Gió với khung cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ và lãng mạn
Bãi Kỳ Co
Từ Eo Gió, không khó để đến bãi Kỳ Co. Bạn có thể di chuyển bằng thuyền hoặc cano khoảng 30 – 40 phút. Đặt chân đến bãi Kỳ Co, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào một vùng đất hoang sơ, xinh đẹp tựa cổ tích. Bạn sẽ có cơ hội được hòa mình trọn vẹn vào thiên nhiên, đất trời, trải nghiệm cuộc sống bình dị, nhẹ nhàng của người dân nơi đây và tất nhiên là thỏa sức thưởng thức vô số các loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn nhất của vùng biển.
Kỳ Co và Eo Gió dường như đã trở thành điểm đến không thể thiếu khi bạn đặt vé máy bay đi Quy Nhơn. Đến mức mà trong bất kỳ bài tư vấn du lịch nào, 2 địa danh này cũng được nhắc tên. Nếu như hỏi rằng ở Kỳ Co, Eo Gió có gì đẹp và thú vị, sẽ rất khó để trả lời. Bạn cần phải đến để trải nghiệm và cảm nhận. 
Hòn Khô
Bên cạnh Kỳ Co, Eo Gió thì Hòn Khô cũng là địa danh bạn không nên bỏ lỡ khi đến Quy Nhơn. Hòn Khô nằm cách trung tâm thành phố khoảng 16 km, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ không kém gì Eo Gió. Ở đây, cảnh quan chủ yếu là biển cả, bờ cát và đặc biệt là một con đường giữa biển vô cùng độc đáo. Khi thủy triều xuống, con đường này sẽ lộ rõ ra và bạn có thể đi bộ để ngắm biển, ngắm san hô cực kỳ thú vị.
Ở Hòn Khô, hải sản cũng rất tươi ngon và giá rất rẻ. Có lẽ đây cũng là một trong những điểm cộng thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm nơi này.
Bãi Trứng
Là một trong những bãi tắm nổi tiếng của Quy Nhơn, Bãi Trứng còn có tên là Bãi tắm Hoàng Hậu, sở hữu cung đường biển uốn lượn vô cùng đẹp mắt với nước biển xanh trong và vô số tảng đá hình bầu dục nằm xếp chồng lên nhau tựa những quả trứng, rất bắt mắt và thú vị.
Bãi Trứng có khung cảnh hoang sơ, nên thơ và lãng mạn. Bất kỳ góc chụp nào ở đây cũng sẽ giúp bạn có những bức ảnh “để đời” đấy.
bai-da-trung-tuyet-dep-voi-nuoc-bien-xanh-trong-va-nhung-tang-da-hinh-thu-doc-dao
Bãi đá Trứng tuyệt đẹp với nước biển xanh trong và những tảng đá hình thù độc đáo
Khu dã ngoại Trung Lương
Mặc dù nằm khá xa trung tâm thành phố, khoảng 30 km, thế nhưng khu dã ngoại Trung Lương lại vô cùng thu hút các du khách. 
Ở đây có khu cắm trại với những mái lều canh đỏ nhấp nhô, những hàng ghế màu rải rác khắp nơi hướng về phía biển. Nằm giữa lòng khung cảnh hoang sơ với những ghềnh đá vôi thì có lẽ khu cắm trại này cũng chính là điểm nhấn vô cùng ấn tượng. 
Ban ngày, nơi đây nổi bật trong nắng vàng của mùa hè. Còn buổi tối, bạn sẽ thỏa sức đốt lửa trại, ngắm sao, mở tiệc BBQ bãi biển… Đây chắc chắn sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho chuyến du lịch hè năm nay của bạn cùng bạn bè và gia đình.
Cù Lao Xanh
Cù Lao Xanh là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn. Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ tựa như một viên ngọc trên biển, Cù Lao Xanh sẽ đưa bạn đến một ốc đảo hoang sơ và cực kỳ thơ mộng. Nước biển ở Cù Lao Xanh trong xanh tuyệt đẹp, biển êm, bờ cát trắng… Không chỉ thích hợp cho tắm biển, ở Cù Lao Xanh bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc nướng hải sản với vô vàn các món tuyệt ngon như ốc vú nàng, cá thu, cá suốt, mực nháy…
Ghềnh Ráng
Ghềnh Ráng chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3 km, nên bạn sẽ không khó để di chuyển tới đây. Bạn sẽ được đắm mình trong không gian vừa hoang sơ, hùng vĩ của biển trời với đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, Hòn Vọng Phu, Bãi Tiên Sa… vừa được cảm nhận hơi thở thi ca khi đặt chân đến nơi ghi dấu tên tuổi của thi sĩ tài danh bạc mệnh Hàn Mặc Tử.
Đồi cát Phương Mai
Nếu bạn vẫn từng mê mẩn cảnh đẹp ở những đồi cát nổi tiếng như Mũi Né, hãy thử ghé thăm đồi cát Phương Mai nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km nhé. Đây là điểm du lịch đang phát triển nhưng sở hữu vẻ đẹp hấp dẫn và thú vị. Bạn có thể đi bộ trên những đồi cát với độ cao 100 mét so với mực nước biển, ngắm nhìn những triền cát với vân cát uốn lượn, những rừng dương xanh ngát…
doi-cat-phuong-mai-so-huu-ve-dep-hap-dan-va-thu-vi
Đồi cát Phương Mai sở hữu vẻ đẹp hấp dẫn và thú vị
Đảo Yến Quy Nhơn
Đây là nơi quy tụ các loài chim yến đến sinh sống. Trên hòn đảo có tất cả 30 hang lớn nhỏ và đều có chim yến sinh sống. 
Đảo Yến nằm cách trung tâm thành phố không xa, nằm sừng sững giữa biển xanh mênh mông. Thiên nhiên nơi đây hòa quyện với cảnh sắc biển trời, cây cối và núi non xanh tươi, hùng vĩ tạo nên một bức tranh không thể hoàn mỹ hơn.
Đảo Yến cũng là địa điểm khai thác và phân phối tổ yến cho toàn thành phố cùng các điểm lân cận.
Bên cạnh đó, Quy Nhơn còn có nhiều, rất nhiều điểm du lịch, tham quan và trải nghiệm thú vị khác. Hãy đến và trải nghiệm ngay trong mùa hè này bạn nhé.
Jetstar Pacific mới đây đã thông báo sẽ tiếp tục khai thác chặng bay Hà Nội – Quy Nhơn phục vụ cao điểm hè 2018 kể từ 1/06 đến 19/08 với tần suất bay 5 chuyến/ tuần. Đặc biệt, giá vé cho chặng bay này chỉ từ 720.000 đồng/chiều.
Đừng bỏ lỡ cơ hội săn vé máy bay giá tốt đến Quy Nhơn và khám phá mảnh đất thi ca đầy quyến rũ này trong dịp hè 2018. Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng, hiệu quả nhất bạn nhé.

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates