Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Suft-casting là gì? Đây là một trong khoảng được những cần thủ châu Âu hay sử dụng, ngoài ra lúc dịch ra tiếng Việt thì hơi khó hiểu, kiểu như là câu bờ biển. Tuy nhiên hàm ý trong tiếng Anh của nó là: Ném mồi thật xa vào các đợt sóng biển, làm cho sao ấy cho thẻo câu rơi vào phía sau các con sóng lớn đang đẩy nhau vào bờ.
Xem thêm nơi bán mồi câu cá lóc uy tín tại đây nhé
Sau khi đã ném mồi thì cần tiên chỉ cần thả tuôn dây ra và lùi dần vào bờ đến điểm để cần thôi, sau ấy mở lỏng má phanh máy câu và chờ đợi tới thời cơ. Khi cá cắn câu thì đọt cần câu sẽ rung lên và máy câu sẽ liên tục nhả dây ra. Và ấy chính là bí quyết câu suft.

Để câu surf-casting chúng ta sẽ phải chuẩn bị một số trang bị đồ nghề như sau:

Cần câu surf: Là loại cần câu thường sở hữu chiều dài khoảng 3m9 tới 4m5 gồm 2 hay 3 khúc để câu biển. Cần làm bằng carbon hay sợi thủy tinh cũng được, nếu dùng cần bằng carbon thì nhẹ nhàng hơn, đàn hồi tốt hơn và giúp liệng mồi xa và xác thực hơn, và rút cuộc là cũng mắc tiền hơn.


Máy câu cá biển: thường ngày cần surf-casting sẽ được tiêu dùng có cái máy câu đứng spinning, bởi dòng máy câu này giúp thu dây tốc độ hơn đa số so mang máy câu ngang, 1 yêu cầu kiên cố phải đáp ứng được, vì câu surf-casting bạn phải sử dụng hầu hết dây.

Chân chống cần: Câu ở bờ biển thì chắc chắn phải sử dụng tới chân chống cần, bởi thời gian chờ cá mang thể lên đến phổ thông giờ liền, không thể nào mà cầm cần trong thời gian liên tục như vậy được. Có 2 dòng chân chống cần như sau:

  • Chân chống cần xuống cát
  • Chân chống cần 3 càng: cái này thì đơn giản hơn dòng chân chống phải đào cát ở trên. Công tác thuần tuý chỉ là bung 3 mẫu càng của nó ra là xong, sở hữu thể dùng ở những khu vực bờ biển sở hữu rộng rãi sạn hay rộng rãi sõi… Vì đơn giản thế nên nó mang 1 thiếu sót đó là ko chắc chắn, ko cần thận là bị cá kéo theo cần câu xuống dưới biển luôn.
Quần wader, chống ướt: giả dụ cảm thấy ko thích bị ướt thì cần thủ nên đồ vật cho mình bộ đồ này, vì kiểu câu surf-casting này buộc cần thủ phải lội xuống biển để quăng mồi câu.
Xẻng nhỏ và đồ hút giun đất biển: giả dụ bạn đã chuẩn bị toàn bộ mồi câu các mẫu thì có lẽ không cần tới, bên cạnh đó, mồi câu bỗng nhiên và tương ứng mang vùng nước khi nào cũng là phải chăng hơn chứ. Do vậy nên chuẩn bị giả dụ muốn kiếm mồi câu ngay tại điểm câu.
Đèn soi: nếu bạn câu Surf-casting vào ban đêm là tuyệt vời đấy, bởi vào ban đêm các loài cá hoạt động rộng rãi hơn và tìm mồi phổ quát hơn. Ngoài ra nên chuẩn bị 1 mẫu đèn soi đeo trán nhé, hạn chế sử dụng đèn soi cầm tay, xuống biển lớ ngớ là lại mất đồ.
Thẻo câu Surf: một thẻo câu Suft nên dùng 2 lưỡi câu. Và cách thức phải chăng nhất là neo thẻo câu lại, tức là dùng chì câu để neo thẻo.

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates