Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019



Như đã định nghĩa câu lure trong bài viết CÂU LURE LÀ GÌ? KỸ THUẬT CÂU LURE CƠ BẢN các anh em sẽ thấy rằng, cần thủ phải luôn cầm cần câu trên tay để thực hiện rê mồi trên mặt nước. Chính vì thế một cần câu lure sử dụng trong câu lure đầu tiên phải là nhẹ, phải nhẹ để giúp câu lâu không mỏi và không làm ảnh hưởng đến cảm giác câu của chúng ta. Anh em nên chọn loại 2 hoặc 3 khúc vì gọn gàng và dễ di chuyển. Còn những thông số như chiều dài cần, đội cong, nẩy (Action) hay độ chịu lực (Power) thì còn phải tùy thuộc vào địa hình cầu cũng như chọn đối tượng câu hay loại mồi dùng để câu. Sau đây tôi xin đưa ra một vài gợi ý để anh em tham khảo.


  • Độ dài cần câu: cái này quan trọng, bắt đầu từ 1m8 là chuẩn lure, nhưng anh em lưu ý nó chỉ phù hợp lure trong các trường câu có sông, hồ nhỏ hoặc tương đối rậm rạp. Còn hồ lớn thì phải dùng cần dài 2m4, 2m7 hoặc 3m rê mồi mới vừa.
  • Độ cứng: lure lóc thì các anh em nên lưu ý chỗ này, vì cá lóc nó hay lôi vào cỏ, bèo, lục bình chứ không phải trống trải như chẽm. Tốt nhất anh em nên bắt đầu từ Medium để đánh con lure cho nó quen, thành thạo rồi thì sau này lên MH, H.

Trọng lượng cần câu: nên nhỏ hơn 300 gram, nhẹ nhàng để tiện trong việc di chuyển cũng như cầm cần lâu không bị mỏi.



Trên đây là một vài gợi ý để anh em có thể chọn cho mình chiếc cần câu lure phù hợp nhất. Nếu có anh em nào còn đang phân vân, Câu Cá EDU xin đưa ra một vài mẫu cần câu lure tốt nhất để anh em tham khảo như sau:


Cần câu siêu bạo lực Hunting Black: đây là cần câu lure chuyên dùng để câu lure, cần mồi giả khả năng tải cá 5 kg đến 10kg. Cần có 4 độ dài 2m1, 2m4, 2m7, 3m phù hợp với mọi địa hình câu từ hồ nhỏ đến hồ lớn. Đặc biệt cần có 2 ngọn độ cứ H và MH. Trọng lượng cần cực nhẹ chỉ từ 160g, đảm bảo các cần thủ không phải mỏi tay khi đi câu cá.















Cần câu lure Fishing Of Catch: Một cần câu chuyên lure chất liệu cacbon bền bỉ, cần có 3 độ dài 1m8, 2m1, 2m4 được chia làm 2 khúc. Cần có nhiều sự lựa chọn với 2 độ cứng M là ML. Trọng lượng cần chỉ từ 128g. Tải cá 5-7kg.




CÁCH LỰA CHỌN CẦN CÂU LURE TỐT NHẤT




Chúc anh em cần thủ có những lựa chọn ưng ý!

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates