Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Máy câu cá mang rất nhiều chức năng khác nhau, ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu của người câu mà với thể chọn các dòng máy câu khác nhau để tiết kiệm cũng như đạt kết quả rẻ nhất khi dùng.
Dưới đây là các kinh nghiệm để tuyển lựa máy câu đúng chức năng để đạt hiệu quả phải chăng nhất.
Tìm hiểu các loại cần câu mới 2019 tại đây nhé

Thân máy

Máy càng nhiều bộ phận càng dễ bị hư hỏng và khó sang sửa hơn so mang những máy câu ít phòng ban. Chính cho nên, nên lựa chọn những máy câu có ít bộ phận tạo thành để đảm bảo an toàn lúc tiêu dùng cũng như giảm bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.
Máy câu cá hiện tại phần nhiều thân máy mang thể được chế tạo ra trong khoảng những hợp kim như Graphite hay nhôm, thậm chí cũng có thể là nhựa. Với những máy câu  được khiến cho bằng nhôm thì thân máy sẽ cứng hơn so có làm bằng graphite, tuy nhiên, graphite lại nhẹ hơn nhôm tương đối phổ quát. Chính bởi vậy, tùy vào nhu cầu mà ta sẽ chọn nhôm hay graphite, nếu ta chọn cách thức câu kết hợp phổ biến công nghệ khác nhau thì nên tiêu dùng thân máy khiến bằng nhôm sẽ là phải chăng nhất. Còn giả dụ câu biển, thì nên chọn chiếc máy câu có thân bằng graphite sẽ mang nhiều ưu thế hơn như nhẹ, với thể cầm lâu và graphite sẽ ko bị ăn mòn bởi muối.
Và chung cục, thân máy nên được chế tác một bí quyết cứng cáp, để những phòng ban phối hợp có nhau 1 cách thức trơn tuột nhất, hạn chế gây hỏng lúc dùng cũng như nhanh “tã” máy.

Kích thước máy câu cá

Đây là phần được dành đầu tiên nhất khi tậu máy câu, vì máy câu cá nên được lựa chọn theo kích cỡ dây cước câu cá lúc được sử dụng. Dây cước câu nhỏ thì nên dùng máy câu nhỏ theo nó. Thông số dây câu là thông số để xác định máy câu để tậu.

Tỉ số truyền động

Đây là tham số thường được dân câu gọi là số vòng thu tương ứng mang mỗi vòng quay của tay quay. Ví dụ sở hữu phổ biến máy câu có tỉ số truyền động 5:1, sẽ cho ta biết ổ cước với khả năng thu 5 vòng lúc quay một vòng tay quay. Sở hữu những chiếc máy câu có tỉ số truyền động 3:1, thì đây là tốc độ phải chăng nhất đối mang máy câu, lợi thế của chiếc máy câu này là có sức nâng cao kéo đối có cá to. Chính thành ra, tùy thuộc vào khả năng thu hồi dây câu nhanh, chậm hay làng nhàng mà ta chọn tham số của máy câu.
nếu như khả năng của bạn chỉ sở hữu thể chọn một máy câu thì nên chọn những loại máy câu có tỉ số truyền động là 4:1 là thấp nhất. Còn ví như sở hữu khả năng, thì nên chọn mỗi loại máy câu khác nhau sở hữu những tốc độ quay khác nhau để sở hữu thể sử dụng trong từng trường hợp cần yếu.

Bạc đạn


Máy câu cá hiện nay đầy đủ thân máy với thể được chế tạo ra từ các hợp kim như Graphite hay nhôm, thậm chí cũng sở hữu thể là nhựa. Với các máy câu được khiến bằng nhôm thì thân máy sẽ cứng hơn so với khiến bằng graphite, bên cạnh đó, graphite lại nhẹ hơn nhôm khá phổ quát. Chính vì vậy, tùy vào nhu cầu mà ta sẽ chọn nhôm hay graphite, ví như ta chọn cách câu kết hợp rộng rãi khoa học khác nhau thì nên sử dụng thân máy làm bằng nhôm sẽ là phải chăng nhất. Còn giả dụ câu biển, thì nên chọn mẫu máy câu có thân bằng graphite sẽ sở hữu phổ quát thế mạnh hơn như nhẹ, có thể cầm lâu và graphite sẽ không bị ăn mòn bởi muối.
Và rút cục, thân máy nên được chế tạo một phương pháp chắc chắn, để những bộ phận hài hòa với nhau một cách suôn sẻ nhất, tránh gây hỏng khi tiêu dùng cũng như nhanh “tã” máy.

Hệ thống phanh


Đây là hệ thống giúp chúng ta điều khiển quá trình tuôn dây ra trong thời kỳ đương đầu sở hữu cá, hệ thống này sẽ giúp tạo phổ quát áp lực lên cá, nhất là đối mang những loài cá lớn, có sức mạnh. Bởi vậy, giả dụ tiêu dùng những hệ thống phanh không thấp và ko ăn nhịp sở hữu cần thủ, thì sở hữu nguy cơ khiến cho dây câu bị đứt và hẳn nhiên sẽ bị mất cá.
thành ra, luôn phải quan tâm tới hệ thống phanh của máy câu lúc tìm, nên chọn những máy câu mang hệ thống hãm dây phải chăng và bền, dây với thể tuôn ra đều đặn cũng như mang thể ngừng lại 1 cách vững chắc đúng lúc. Với những hệ thống phanh nằm phía trước máy câu, sẽ to hơn, phổ biến đĩa hãm dây hơn, đồng nghĩa sẽ bền hơn và hiệu quả hơn hệ thống phanh sau. Tuy nhiên, ở các máy câu cao cấp hiện tại, gần như hệ thống phanh là phanh giữa, gộp cả những điểm hay của phanh trước và phanh sau, do vậy đây là 1 chọn lựa tuyệt vời cho máy câu.

Ổ cước

Là phần quan yếu trong máy câu, đây là phòng ban đựng dây câu cũng như bộ phận hỗ trợ cần thủ với thể quăng dây ra xa 1 cách nhẹ nhàng. Hiện tại, đầy đủ những ổ dây này đều được chế tạo từ nhôm hay graphite. Tương tự như ở thân máy câu, thì ổ cước làm bằng nhôm sẽ bền hơn ổ cước làm bằng graphite, bên cạnh đó, graphite lại nhẹ hơn nhôm.
mang 2 loại ổ cước: loại được che kín và loại sở hữu vách chắn. Sở hữu cái ổ cước che kín, khi quăng dây sẽ làm cho dây bên trong ổ cước bị rối, nên hiện giờ gần như loại này đã ko còn được cung cấp.
mang chiếc ổ cước sở hữu bức chắn, được kiểu dáng để giúp cần thủ có thể tiện lợi quăng mồi ra xa. Lõi của ổ với bức chắn này lớn và cạn hơn so mang những ổ cước khác. Và nó được bề ngoài dài ra để tránh gây ma sát vào dây cước, điều này khiến cho cước tuôn ra mau lẹ hơn và phổ thông hơn, cộng với đó mồi sẽ bay xa hơn.

Tay quay chống ngược

Đây là điểm hết sức quan trọng cần được lưu ý khi sắm máy câu, bộ phận này chính là bộ phận giúp máy câu không bị rối cước khi thực hiện thu dây, cùng lúc nó giúp cần thủ sở hữu thể xốc lưỡi câu và cá mạnh hơn và chính xác hơn.
Qua bài viết này, sở hữu thể thấy rằng, để lựa chọn được một máy câu phù hợp là 1 điều khó khăn, nếu như không đáp ứng được nhu cầu sẽ dễ gây bực mình cho cần thủ. Chính do vậy, hãy chọn cẩn thận lúc tìm máy câu. Câu cá edu xin chúc các bác có thể lựa chọn cho mình một máy câu thật thích hợp có mình nhé.

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates