Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Bottom bouncing được thực hiện từ một chiếc thuyền đang thả trôi trong kiểu câu drift fishing hoặc trolling. Đây là kỹ thuật tuyệt diệu để thu hút cá hoặc xác định vị trí của cá. Dùng mồi giả buck tail jig hay mồi thật và kéo cho mồi rà đáy.


Chuyển động của mồi trên mặt đáy sẽ khuấy đảo đáy, tạo nên một số đám “mây” cát hoặc bùn nhỏ. Sau những “cú” với bottom bouncing, người câu có khả năng thả neo và áp dụng một số kỹ thuật câu khác để có thể hạ gục cá mục tiêu của mình.

Kỹ Thuật Câu Cá Jig Fishing

một số loại mồi nhân tạo hoạt động tốt nhất nếu chúng được làm việc xuyên qua cột nước, chuyển động lên – xuống... Chính là Jigging. Nâng và hạ đầu cần câu là các gì câu thủ sẽ làm để có thể điều khiển mồi jig.
Jig fishing là kỹ thuật câu rất phổ biến và có nhiều thách thức. Vì lẽ người câu phải hành động để có thể tạo ra action cho con Jig và khả năng điều khiển quyết định phần lớn sự thành công của buổi câu.
cách câu: Thả Jig chìm xuống đáy, dùng đầu cần câu giật mồi Jig kết hợp quay thu dây để có thể mồi Jig trồi lên phương pháp đáy khoảng 30cm. Rồi lại thả Jig chìm xuống đáy. Tiếp tục hành động như vậy. Điều khiển cho Jig nhảy đầm tung tăng, lên hoặc xuống, sang phải, sang trái hay đi ngang. Mồi Jig có nhiều size, nhiều màu khác nhau.
có lẽ sẽ dùng chỉ mồi Jig hoặc đem cột Jig vào thẻo mồi sống. Lead head là loại mồi Jig phổ biến để có thể câu cá nước ngọt, nhưng đối với một vài loài cá biển, mồi Jig phải dài, mỏng làm bằng chì hay kim loại trong hình dạng của cá trích hay các loài cá khác trong tự nhiên.

Kỹ Thuật Dùng Mồi Jig &Worm

Cột mồi giun, sâu, trùn vào lưỡi câu Jig rồi thả xuống đáy hay kéo lướt qua khu vực mục tiêu. Nếu chọn biện pháp thả mồi xuống đáy, người câu quăng mồi vào khu vực muốn quăng và để cho mồi Jig & worm chìm xuống. Sau đó quay máy thu dây một biện pháp chậm rãi. Giật đầu cần sau mỗi 3 hoặc 4 vòng quay.
Còn muốn kéo mồi, hãy quăng Jig & worm vào khu vực mục tiêu, đồng thời kéo mồi song song với mặt đáy cùng lúc quay máy thu dây. Sử dụng mồi Jig & worm sẽ bắt được cá một biện pháp chậm rãi nhưng chắc chắn.

Kỹ Thuật Dùng Mồi Nổi Popper

Không gì thú vị bằng việc thấy được sự đột ngột, vội vàng của con cá khi lao lên bề mặt để tấn công mồi câu. Dùng mồi nổi Popper là câu theo phong cách‘ top water lure’: Quăng mồi vào khu vực mục tiêu rồi để cho mồi hoạt động trong thời gian ngắn. Quay thu dây chậm rãi từng ít một.
Lưu ý là hãy điều khiển mồi để chúng thật giống với loài động vật mà chúng được mô phỏng: Nhái giả thì giống nhái, sâu bọ giả giống sâu bọ thật. Hiệu quả nhất là sử dụng loại mồi bắt chước cá thật khi bị thương. Để có thể tăng thời cơ bắt cá sau mỗi lần cá dính câu, tránh bị sẩy cá, người có kinh nghiệm ít khi đóng lưỡi ngay lập tức, họ có xu hướng để có thể cho cá cướp mồi trước rồi sau đó mới đóng lưỡi cho chắc.
Xem Fanpage cần câu cá lóc uy tín tại đây nhé

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates