Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Trong vô vàn một vài cái thú ở miền quê, ta phải kể đến cái thú thả câu lươn. Không giống như cắm câu cá, thả câu lươn có thú vị riêng, rất dễ thực hiện và không cần phải tốn nhiều công sức.

Kinh Nghiệm câu Lươn Đồng
Lươn thích sống ở trung tâm yên ổn tĩnh, có nhiều cây cỏ bùn lầy. Vị trí chúng chọn làm hang cũng nằm ở một vài chỗ tắt hơi, vừa vắng người qua lại, vừa có cây côi lùm bụi bên trên để có thể ngụy trang.
Câu lươn phải câu ban ngày, câu tại hang ở của nó. Vì ban ngày lươn cuộn mình sống trong hang, còn ban đêm lươn đi tìm mồi nên nó bỏ hang trống.
Bắt lươn ban đêm có khả năng dùng ốg trúm, làm bằng một lóng tre bương,giống tre lóng dài mà ruột rỗng, một đầu lóng để nguyên mắt, đầu kia đặt hom, và bên trong để có thể cục mồi sống hoặc cám rang bọc vào giẻ để mùi thơm loang rộng ra trong nước, dụ lươn mò vào trúm.
Còn biện pháp bắt khác là dùng đèn rọi xuống các khoảng trông ở ruộng hay kênh rạch, nhất là men theo đường nước chảy, thế nào cũng gặp cá lẫn lươn kéo nhau từng đàn đi ăn cạnh nhau. Bắt lươn phương pháp này chỉ dùng nơm hay chĩa.
Muốn câu lươn phải tìm cho được hang lươn. Hang lươn nằm sát bờ đất, gần mép nước, cạnh bên một vài hang cua đồng. Vì vậy nhiều người lẫn lộn hang cua với hang lươn, và điều này lắm khi sinh ra bực tức.
Do lẫn lộn nên cứ nhẫn nại đứng nhấp mồi vào hang cua, sau nhiều lần bị cua rỉa hết mồi, mới lôi ra được con cua mà cứ ngỡ là được con lươn lớn! Tì rằng, cách ăn mồi của cua cũng giống như cách ăn mồi câu của lươn.

Muốn câu lươn hiệu quả vào ban ngày bạn cần chuẩn bị các bước sau.

Dây cước 0.5 hoặc 0.6, dài 1.2m. Buộc chặt vào một điểm có định đầu kia buộc vào một vật tròn có lẽ sẽ là chiếc đũa tre.sau đó bắt đầu vê tròn chiếc đũa để có thể khi gập đôi sợi cước thì nó soắn vào nhau như bện dây thừng.
Lưỡi câu dùng loại thép cứng 1.5 ly có tanh lốp ô tô thì tuyệt.dùng lưỡi này ko bao giờ oẻ.mài nhọn đầu bẻ hơi vuông độ 7 ly sau đo bẻ đầu nhọn hơi lệch sang một bên.độ dài khoảng 3 phân đầu còn lại đập bẹt, buộc như lưỡi đơn.
Đầu cước kia buộc ngang vào một cái que để tránh lươn lôi tuột lưỡi vào hang. Mồi ra bụi chuối hoặc cỏ chỗ đất thịt xốp đào giun loại giun mầu ánh xanh người bóng là nhất không thì dùng loại giun cát cũng được.
Tìm ổ chỗ bờ nước thường lươn làm tổ phương pháp mặt nước từ 2 tới 10 phân lỗ này là để có thể lươn thở. Một đầu thông xuống đáy để có thể tối ra rình mồi. Trừ khi nắng lâu ngày nước cạn hoặc mưa nhiều ngập lỗ thở.lươn rất thích làm tổ chỗ gốc cây hoặc trung tâm có lá mục phủ trên mặt.
biện pháp câu dùng ngón tay vê để có thể lưỡi mắc giun chui sâu vào khoảng 10 tới 20 phân, nếu hang có lươn nước sẽ lên hoặc xuống.lươn lên ăn mồi nước dâng lên có lúc nước còn tràn ra khỏi tổ.nếu lương chưa ăn mồi bạn để im lưỡi một lúc cho nó hết sợ sau đó lại vê thật chậm.
Theo kinh nghiệm của tôi sau khi nước dập dình thì bạn lên để im mồi khoảng 1> 2' lươn sẽ ăn lúc này ta thấy sợi cước bò vào hang rất chậm sau khoảng 2 tới 3 giây bạn khéo sợi cước ngược lại lươn sẽ dính lưỡi. Nếu câu chỗ có gốc cây lươn sẽ hay cuốn rễ lúc đó ta căng cước sau đó búng vào cước như gẩy đàn lươn bị đau sẽ nhả dần tránh đứt cước.
Xem mồi frog toon v1 mới nhé 

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates