Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Câu cá ở ao hồ thú vị thế nào?

Cũng như câu cá sông, câu cá ở ao hồ, đối với người câu theo dạng tài tử nói chung và nhiều cư dân thị thành nói riêng là một phương pháp tiêu khiển lành mạnh, vô hại, ít tốn kém tiền bạc nên ai cũng thích.
Xem nơi bán mồi cá giả fish sense tại đây nhé

Ai chưa đi câu lần nào thì còn có nhiều lý do để chần chừ, nhưng khi đã có dịp vác cần đi câu những lần ở ruộng đồng, sông suối thì từ đó về sau, chắc chắn ai cũng … sinh ghiền, cứ mong cho mau đến ngày nghỉ, như dịp cuối tuần là vác cần, xách giỏ đi câu cho thoả thích.

Vì thực tế có số đông người cũng có nhu cầu như vậy, nên nhiều điểm cho câu cá ao hồ mới ra đời, như một phong trào, càng lúc càng được mở nhiều thêm. Chuyện này không chỉ xuất hiện ở mấy năm gần đây, mà trước đó một thập kỷ, loại hình giải trí này đã ra đời.
Ngay tại trung tâm Sài Gòn và nhiều vùng ngoại ô như ở Nhà Bè, Thủ Đức, Gò Vấp … cũng đã “mọc” lên nhiều ao cá với quy mô lớn để có thể câu tiêu khiển.
Được biết, vào thời đó chỉ câu tính giờ, chứ câu có giải thưởng thì mãi sau này mới có.
Tại sao có nhiều người thích đi câu cá hồ? Vì họ thích cái cảm giác được thoải mái với chỗ câu sạch sẽ, thoáng mát và im tĩnh, nhất là nơi đây lại có nhiều cá để câu nên được hưởng cái thú giật cần lia lịa. Đó là chưa nói cá câu được bao nhiêu đều thuộc về mình.
Đã có nhiều người gặp may, cuối buổi câu ra về được mang theo một bao cá to vác không nổi! Còn câu theo biện pháp “lãnh giải” nhiều người chẳng những được làm chủ hết số cá đã câu, còn được “ôm” thêm giải nhất, giải nhì … có giá tiền trị bạc triệu!
Chính vì thu hái được một số mối lợi to, lại có thời cơ tốt để xả stress, nên một vài hồ câu lớn nhỏ gần như ngày nào cũng có đông đảo người vác cần tìm đến, nhất là vào các dịp lễ Tết, các kỳ nghỉ cuối tuần.
Tuỳ theo từng thời điểm có ít hay nhiều hồ câu mà lệ phí một giờ câu rẻ hay đắt khác nhau, giá tiền thấp có lẽ sẽ chỉ mười ngàn hoặc mười lăm ngàn một giờ.
Tất nhiên chi phí lệ phí đó chỉ tính cho người mang theo một cần. Ai đem theo nhiều cần để câu thì lệ phí sẽ được tính gấp nhiều lần hơn.
Với chi phí cả này, ai vào câu giờ nào thì được tính từ giờ đó trở đi. Chủ hồ sẽ dán tờ giấy nhỏ vào cần câu, trong đó ghi rõ con số thứ tự và giờ đến câu. Nhờ có tấm giấy nhỏ đó nên khi về, chủ hồ mới biết thời gian ngồi câu của khác chính xác là bao lăm để tính tiền cho đúng.
Còn câu cá ở ao hồ “dự giải thưởng” thì mức giá tiền có cao hơn, có khả năng gấp năm, gấp mười chi phí bình thường. Tuỳ vào giải thưởng lớn hay nhỏ mà có giá thành cần cao hay thấp, giải thưởng thường dành riêng cho từng giống cá như cá tra, cá chim, hoặc cá mè.
Mỗi giải như vậy thường có nhiều hạng như: Nhất, Nhì hoặc Nhất, Nhì, Ba. Và số tiền thưởng của mỗi giải được công bố trước rõ ràng cho mọi người dự thi đều biết.
Câu cá đoạt giải thưởng có quy định là câu theo giờ hoặc câu theo buổi. Trong thời gian đó, ai câu được con cá to nhất sẽ nhận được giải cao nhất. Và cứ thế mà tính ra giải nhì, giải ba.
Khi thời gian thi kết thúc, tiền thưởng sẽ được trao ngay cho người được giải.
Tóm lại, đi câu hồ rất vui. Người quả thật quá đông, nhiều trường hợp phải chen chúc nhau mà ngồi nhưng lúc nào không khí cũng chứa chan sự vui tươi, thân thiện, cởi mở. Có nhiều người nhờ đi câu mà tìm được nhiều bạn mới!

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates