Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Mỗi năm học mới đến các em học sinh lại chuẩn bị đón nhận  thêm rất nhiều nhữn kiến thức mới ở tất cả các môn học. Không chỉ kiến thức mới mà hầu hết đều được phát triển cao hơn từ các kiến thức cũ của các năm học trước. Năm học lớp 12 luôn là khó khăn thử thách với tất cả học sinh vì các em phải chuẩn bị kiến thức cần thiết trong tất cả các môn học cho hai kỳ thi tốt nghiệp và đại học với lượng kiến thức khổng lồ bao gồm tất cả chương trình học từ lớp 10, lớp 11, lớp 12. Để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới các em cần chuẩn bị tốt và có phương pháp học khoa học nhất.

Một trong những môn học khó khăn là môn toán lớp 12, đối với nhiều em học sinh là môn toán lớp 12. Học tốt môn toán lớp 12 là cả một thử thách không chỉ về kiến thức mà cả về điểm số trong các kỳ thi quan trọng đều có sự hiện diện của môn toán. Vậy các em học sinh cần chuẩn bị những gì và sẽ gặp những khó khăn gì khi học môn toán lớp 12? Dưới đây là chia sẻ về những khó khăn mà các em sắp phải vượt qua do gia sư môn toán lớp 12 của tintuc820 tổng hợp:
1/ Những kiến thức cơ bản mà các em cần nắm vững cho môn toán lớp 12
Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số
  • Các  em cần nắm được phương pháp làm bài tập và các dạng toán của sự đồng biến, nghịch biến của hàm số. Dạng toán chủ yếu cần nắm vững là tìm tham số m để hàm số đồng biến, nghịch biến hoặc thỏa mãn yêu cầu cho trước.
  • Bài toán về giá trị lớn nhất, nhỏ nhất cũng thường xuyên có trong đề thi
  • Một trong các chủ đề được xuất hiện nhiều nhất trong đề thi đại học là bài toán về giá trị lớn nhất và nhỏ nhất. Các em cần chú ý những bài toán tìm tham số hoặc dưới dạng phương trình lượng giác Cos, Sin.
  • Bài toán khảo sát và vẽ đồ thị hàm số là bài toán dễ gỡ điểm nên các em cần học tốt.
  • Chủ đề được ra nhiều nhất trong đề thi hiện nay là các bài toán về cực trị, cụ thể là bài toán về tìm tham số m các em cần lưu ý nhất.
  • Nắm vững kiến thức về lũy thừa, hàm số mũ, hàm số Logarit, phương trình, bất phương trình mũ…là các bài toán gỡ điểm cho các em.
  • Nguyên hàm và tích phân học sinh cần nắm rõ công thức nguyên hàm, giải tích phân
  • Phần ứng dụng tích phân các em cần học kỹ các công thức tính diện tích hình phẳng, hình tròn xoay, thể tích tròn xoay…
  • Hình học khá phức tạp và khó hiểu nhưng lại là bài tập dễ nếu các em học tốt, vậy nên các em cần học tốt kiến thức về thể tích hình chóp, hình lăng trụ, tính khoảng cách…để có điểm tốt.
  • Một phần các em phải học nhiều, học kỹ là phần hình học giải tích trong không gian về công thức, phương pháp giải toán về mặt phẳng, đường thẳng, mặt cầu…
2/ Phương pháp học
Để học tốt môn toán lớp 12 và cả những môn học khác chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới thì phương pháp học tập phù hợp là một trong những khó khăn mà các em vấp phải. Nếu không biết cách sắp xếp thời gian biểu giữa các môn học hợp lý các em sẽ bị học lệch, môn này học tốt nhưng môn khác lại học kém.

3/ Tình trạng quá tải kiến thức: khiến các em bị loạn hoặc lẫn lộn giữa các dạng bài tập với nhau là điều thường xuyên gặp phải. Để tránh tình trạng này học sinh cần học đến đâu chắc đến đó, không học qua loa không nắm vững kiến thức.
4/ Hoạt động vui chơi, giải trí
Ngoài việc liên quan đến kiến thức trong bài học thì kiến thức đời sống cũng làm nhiều em bị xao nhãng chuyện học hành khiến kết quả học tập sa sút nghiêm trọng. Lớp 12 là năm học cuối cấp, học sinh thường có tâm lý học tốt nhưng cũng phải chơi thoải mái để lưu giữ kỷ niệm thời học sinh. Điều này là rất tốt nhưng các em cần biết cân bằng giữa hai bên để giữ được kết quả học tốt nhất, tránh tình trạng ham chơi, ham vui mà quên đi việc học khiến kiến thức bị hổng chỉ một vài bài là không thể học tốt những bài tiếp theo rồi.

Để học tốt môn toán lớp 12 và cả những môn học khác chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp quan trọng, học sinh và phụ huynh cần hết sức lưu ý cân đối giữa học, chơi, công việc gia đình, hoạt động xã hội…. Có gia sư học sinh sẽ có người kèm cặp, hướng dẫn, đốc thúc và kiểm tra bài thương xuyên giúp các em đạt kết quả học tốt nhất.

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates