Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018



Các lỗi màn hình laptop cũ giá rẻ thường rất dễ được phát hiện ra. Qua bài viết dưới đây,, hi vọng giúp ích các bạn được phần nào trong việc kiểm tra máy tính xách tay cũ trước khi mua.

Mua bán laptop cũ tại đà nẵng giá rẻ là một sản phẩm tương đối phổ biến trên thị trường hiện nay. Với những người có thu nhập tương đối hay những người thích các dòng máy máy tính nhập khẩu, việc chọn mua laptop cũ giá rẻ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Mặc dù thế, laptop cũ thường mắc phải một số lỗi về phần cứng có thể gây khó chịu cho người sử dụng. Sau đây, Techcare xin giao lưu cách kiểm tra và test điểm chết màn hình máy tính để giúp mọi người phần nào tránh được các rủi ro khi mua máy tính cũ.




Các lỗi thường gặp phải
Màn hình laptop cũ hay laptop nhập khẩu thường có nhiều nguy cơ bị hỏng hóc do đã qua sử dụng được bán lại trên thị trường hay bị va đập gây ảnh hưởng khi nhập khẩu từ nước ngoài về. Các lỗi thường xuyên gặp phải với màn hình máy tính hầu hết đều có thể phát hiện dễ dàng. Các vấn đề thường gặp phải:
  • Màn hình bẩn, trầy xước: có thể vệ sinh hoặc thay màn hình để sử dụng.
  • Màn hình hở sáng
  • Màn hình bị nhiều điểm chết
  • Kiểm tra màn hình hở sáng
  • Màn hình hở sáng là lỗi khá phổ biến với đồ dùng công nghệ cao, hầu như bất kỳ thiết bị nào sở hữu màn hình LCD đều có nguy cơ mắc phải.
Nhận biết: khi sử dụng máy tính xách tay bị lỗi hở sáng, bạn sẽ cảm thấy có một luồng sáng ở các cạnh của máy tính xách tay ngay cả khi sử dụng trên một nền tối. Khi phát hiện thấy lỗi này, bạn nên yêu cầu người bán hàng thay màn hình máy tính ngay để không gây khó chịu khi sử dụng.



Kiểm tra - test điểm chết trên màn hình laptop
Điểm chết trên màn hình laptop: Màn hình máy tính xách tay có các điểm bất thường, những điểm sáng tối khác với điểm xung quanh của laptop. Nói chung, nó không gây quá nhiều ảnh hưởng khi sử dụng, nhưng nếu bạn là người yêu thích thiết kế, làm card VGA và máy tính máy trạm thì đây là một lỗi khá khó chịu, một nhược điểm rất xấu mỗi khi nhìn qua.

Cách kiểm tra: Để kiểm tra điểm chết màn hình laptop, bạn nên sử dụng phần mềm Dead pixel Locator. Đây là một phần mềm miễn phí khá phổ biến.

Sau khoản thời gian download phần mềm, cài đặt và bật lên, giao diện của chương trình sẽ như sau:

Trên giao diện của phần mềm có các tùy chọn kiểm tra bằng các màu khác nhau. Bạn nên thử kiểm tra với tất cả màu sắc đó bằng cách ấn vào từng màu. Khi đó, màn hình sẽ được phủ đầy bằng màu bạn đã chọn. Bạn chỉ cần quan sát thật kỹ là hoàn toàn có thể nhận thấy được các điểm chết nhỏ trên màn hình laptop. Sau khoản thời gian kiểm tra xong, ấn Esc để thoát màn hình test.

>> Bài viết liên quan:

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates