Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018


Lỗi bàn phím laptop không nhận là lỗi mà người dùng thường xuyên gặp phải. Mặc dù thế đây lại là lỗi khá đơn giản nên khi gặp tình huống này bạn đọc không cần quá căng thẳng mà hãy tham khảo bài viết dưới đây với hướng dẫn sửa lỗi máy tính xách tay không nhận chuột, bàn phím mà các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.
Trường hợp người dùng bỗng nhiên không sử dụng được chuột, bàn phím trên máy tính là điều không hiếm gặp và có khá nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này. Đây sẽ là trở ngại và khiến người dùng mất khá nhiều thời gian cũng như ảnh hưởng tới hiệu quả công việc của bạn nếu như gặp phải lỗi này. Do đó, nếu như bạn có thời gian thì hãy thử kiểm tra bằng các cách mà Techcare.vn gặp mặt ngay sau đây để tự mình khắc phục, trang bị thêm chút kiến thức thay vì phải mang máy tới các trung tâm dịch vụ sửa chữa laptop nhé




1. Khởi Động Lại máy tính xách tay

Trong trường hợp máy tính không nhận chuột, keyboard thì trước tiên bạn đọc nên khởi động lại máy. Việc tưởng chừng như đơn giản nhưng đôi khi đem lại nhiều hiệu quả mà bạn không ngờ tới nhất là có thể giúp đưa máy về trạng thái ổn định, khắc phục trường hợp xung đột giữa các phần mềm... Do đó cho dù bạn đang gặp bất cứ lỗi gì, việc đầu tiên bạn lên làm là khởi động lại thiết bị.

2. Kiểm Tra Thiết Lập On/Off Touchpad

Bạn hãy kiểm tra xem có phải bạn hay ai đó vô tình tắt đi touchpad trên máy tính hay không. Một số dòng máy tính có thiết kế sẵn một nút tắt mở touchpad hoặc sử dụng tổ hợp phím Fn + một phím từ F1 đến F12 có biểu tượng chuột máy tính xách tay để tắt mở touchpad khi cần thiết.



3. Thiếu Driver Chuột Cho máy tính xách tay

Có thể máy tính xách tay của bạn không nhận chuột do khi cài xong hệ điều hành bạn chưa cài driver chuột cho nó hoặc do bản Ghost bị tinh chỉnh lược bỏ nhiều thành phần bởi vậy thiết bị chuột không tương tác được với hệ điều hành dẫn tới máy tính xách tay bạn không điều khiển được chuột. Để kiểm tra lại xem laptop đã cài driver chuột chưa các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run và nhập lệnh devmgmt.msc rồi nhấn Enter hoặc OK

Bước 2: Giao diện Device Manager hiện ra, các bạn nhấp đúp vào Mice and other pointing devices để kiểm tra xem máy tính đã cài đầy đủ driver chưa. Nếu chưa, bạn có thể lên trang chủ của hãng tương ứng với máy tính bạn đang sử dụng để tải về gói driver mới nhất.


Ngoài ra, nếu như bạn không biết tải Driver cho thiết bị như thế nào thì bạn có thể sử dụng Driver Easy để thực hiện quét và tải Driver tự động nhé.

4. Kiểm Tra Lại Cổng connect.

Trường hợp người dùng sử dụng chuột ngoài và kết nối với laptop qua cổng tiếp nối USB thì rất có thể do cổng kết nối máy tính xách tay của bạn do lâu ngày không sử dụng bị han, hoặc chân giác cắm chuột bị han nên mức độ tiếp xúc kém. Lúc này bạn nên vệ sinh laptop và lau sạch hoặc dùng giấy ráp đánh nếu chân cắm bị han gỉ rồi bạn cắm lại xem kết quả nhé.


5. Quét Virus

laptop bị virus cũng là một nguyên nhân khá phổ biến, khi mà nó có thể chặn connect hoặc gây hư hỏng các file hệ thống làm máy tính xách tay không thể hoạt động bình thường. Bạn nên cài ít nhất 1 phần mềm diệt virus dù là miễn phí trên laptop đặc biệt là khi thường xuyên sử dụng connect internet. Bạn đọc có thể tham khảo danh sách phần mềm diệt virus tốt nhất cho laptop mà Techcare.vn đã gặp mặt trước đó để chọn cho mình một phần mềm hợp lý.

6. Hartware Bị Lỗi

Nếu đã thử hầu hết các cách trên mà máy tính vẫn không nhận chuột, keyboard thì nhiều khả năng laptop của bạn đã bị lỗi như hỏng chip điều khiển chuột, dây kết nối chuột hay bàn phím với mainboard bị đứt... Với nguyên nhân này muốn khắc phục bạn cần phải mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để họ đưa ra phương hướng hiệu quả nhất. Ngoài ra nguyên nhân chuột hỏng hay hết pin cũng không phải ngoại lệ, bạn hãy thử lấy chuột đó cắm sáng laptop khác xem sao nếu không nhận thì chắc chắn chuột bạn bị hỏng hay dây chuột bị đứt lên như vậy.

Như vậy, trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không nhân chuột, keyboard mà bạn đọc có thể áp dụng. Cùng với đó, tình trạng soạn thảo văn bản trên máy tính bị loạn chữ cũng khiến nhiều người dùng đau đầu khi không biết phải xử lý vấn đề này ra sao. Tham khảo ngay hướng dẫn sửa lỗi bàn phím máy tính xách tay bị loạn ký tự để chủ động trong mọi tình huống bạn nhé.

>> Xem thêm bàn phím laptop bị liệt vài nút làm thế nào?

Tin tức tổng hợp . 2017 Copyright. All rights reserved. Designed by Blogger Template | Free Blogger Templates